Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Nghệ sĩ Lệ Thuỷ: Dù là người có địa vị xã hội thì về nhà nên thấp hơn chồng một chút

"Dù bên ngoài xã hội, mình có là ngôi sao hay địa vị thế nào đi nữa nhưng khi về nhà vẫn nên thấp hơn chồng một chút thì gia đình mới êm ấm", Nghệ sĩ Lệ Thuỷ chia sẻ

>> Nguồn: https://cailuongtheatre.vn/nghe-si/tieu-su-nghe-si-le-thuy-2/

Năm 1973, Lệ Thủy lên xe hoa với một chàng kỹ sư kinh tế ở trọ trước hẻm nhà mình. Hơn 40 năm chồng vợ, có với nhau 3 người con thành đạt, họ vẫn giữ một mái ấm gia đình lý tưởng trong mắt của mọi người
Để giữ được cho mái ấm vững vàng, vượt qua mọi giông tố là điều không hề dễ dàng.
Chia sẻ cùng khán giả, Nữ nghệ sĩ cho rằng, nghệ sĩ có chồng hoặc vợ ngoài ngành rất dễ gẫy đổ, bởi giới showbiz chẳng những nhiều thị phi, đồn thổi mà còn bởi đặc thù nghề nghiệp buộc họ phải đi sớm về khuya, khó dành trọn vẹn thời gian và tâm trí cho gia đình.
NSND Lệ Thuỷ: Phụ nữ có địa vị xã hội thế nào đi nữa, về nhà nên thấp hơn chồng một chút - Ảnh 5.
NSND Lệ Thuỷ vẫn vô cùng đẹp ở tuổi 71.
Có lẽ do hoàn cảnh gia đình nên từ nhỏ Lệ Thuỷ đã sớm suy nghĩ chín chắn. Từ khi hiểu chuyện, Lệ Thuỷ đã nghĩ: mình là nghệ sĩ, chồng cũng là nghệ sĩ, hai vợ chồng cùng theo đuổi nghề hát thì ai lo dạy dỗ con cái. Thế nên nữ nghệ sĩ xác định mình phải lập gia đình với người ngoài nghề, để khi mình đi hát thì chồng thay mình chăm sóc cho con.
Bà cũng ý thức được rằng, hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến bà phải nghỉ học từ nhỏ nên về trình độ học vấn không cao. Bởi vậy, chồng phải là người có trình độ học vấn cao, để sau này còn giúp mình dạy dỗ con cái.
Đó là lý do Lệ Thuỷ "đổ" anh chàng kỹ sư kinh tế ở trọ trước hẻm nhà mình, dù lúc đó tên tuổi của Lệ Thuỷ vang danh khắp nước, người ái mộ xếp hàng dài chờ đưa đón, trong đó có rất nhiều người giàu có.
Gia đình nhỏ của NS Lệ Thủy
Chia sẻ về bí quyết giữ gìn mái ấm gia đình, NSND Lệ Thuỷ nói: "Tôi tự đặt ra nguyên tắc cho mình. Lúc chưa có con, có những khi đi 2, 3 tháng mới về, ra tận miền Trung nhưng khi lập gia đình rồi, tôi gắng thu xếp công việc để dành thời gian cho gia đình.
Chẳng hạn, khi ký với đoàn, tôi ra điều kiện cho mình nghỉ ngày chủ nhật ở nhà với chồng con. Sau năm 1975 đoàn ít đi diễn xa hơn, chủ yếu là ở quanh gần thành phố nên bận rộn thế nào, cứ 6h chiều là cả nhà ăn cơm cùng nhau.
Nếu chiều bận thì bữa sáng phải quây quần. Vì bữa cơm là lúc vợ chồng, cha con, mẹ con nói chuyện, chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Và từ xưa đến giờ, cứ đêm 30 và ngày mùng 1 Tết, tôi không bao giờ nhận show. Có trả tiền nhiều thế nào, tôi cũng không đi hát".
Bà nói thêm: "Điều quan trọng nhất, theo tôi, dù bên ngoài xã hội, mình có là ngôi sao hay địa vị thế nào đi nữa nhưng khi về nhà vẫn nên thấp hơn chồng một chút.
Tôi không biết người khác thế nào, riêng tôi nghĩ, đã là vợ thì phải biết nội trợ, nấu ăn cho chồng con, dù không ngon cũng nên biết. Và đừng bao giờ nghe người ngoài bàn ra tán vào mà về có những cư xử không đúng mực với chồng thì gia đình nào cũng hạnh phúc".

>> XEM THÊM:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét